บริการรีไฟแนนซ์รถไทยพาณิชย์พร้อมข้อมูลการค้างค่างวดรถ 3 เดือนปี 2567

ผ่อนรถต่อไม่ไหว แก้ได้โดยการรีไฟแนนซ์รถไทยพาณิชย์ 

การผ่อนชำระค่างวดรถถือเป็นภาระหนี้สินระยะยาวอีกประเภทหนึ่ง บางคนสามารถหาเงินผ่อนชำระค่างวดได้ตามเวลาที่กำหนด 5 ปีบ้าง 7 ปีบ้าง แล้วแต่เงื่อนไขที่ได้ตกลงกันไว้ในสัญญา แต่สำหรับบางคนแล้วเป็นสิ่งที่ยากลำบากมากยิ่งในช่วงที่เศรษฐกิจของประเทศไม่ค่อยสู้ดีเช่นนี้ หากเป็นในช่วงปี หรือ 2 ปี แรกของสัญญาคงอาจไม่เป็นปัญหาสักเท่าไร แต่เมื่อล่วงเลยเข้าสู่ปีที่ 3 4 5 ซึ่งอาจมีภาระทางหนี้สินอื่นเพิ่มขึ้นด้วยจึงทำให้เกิดข้อจำกัดในการใช้เงินที่เพิ่มขึ้น เพราะฉะนั้นแล้วหากไม่อยากให้เกิดปัญหาค้างค่างวดรถจนนำมาสู่การยึดทรัพย์ การรีไฟแนนซ์รถยนต์เป็นทางออกที่คุณสามารถทำได้ โดยหลักการง่าย ๆ คือการยื่นเรื่องสินเชื่อรีไฟแนนซ์เพื่อหาธนาคารที่สามารถผ่อนชำระได้ในราคาที่ถูกลง ถึงแม้ว่าจะใช้ระยะเวลาในการผ่อนที่ยาวนานขึ้นกว่าเดิม ซึ่งการรีไฟแนนซ์รถไทยพาณิชย์สามารถตอบโจทย์ความต้องการในเงื่อนไขดังกล่าวให้คุณได้ ดังที่เคยมีบริการรีไฟแนนซ์รถยนต์ไทยพาณิชย์ to pup มาแล้วเมื่อหลายปีก่อน แต่สำหรับปี 2024 นี้มีสินเชื่อที่สามารถรีไฟแนนซ์รถยนต์ scb ภายใต้ชื่อ My car my cash ซึ่งจะดีกว่าธนาคารอื่นอย่างไรบ้าง มาดูกันเลย 

ขอรีไฟแนนซ์รถยนต์ สินเชื่อรีไฟแนนซ์รถไทยพาณิชย์ให้ได้มากกว่า 

หากคุณเป็นลูกค้ารายใหม่ที่เพิ่งยื่นขอรีไฟแนนซ์กับธนาคารไทยพาณิชย์เป็นครั้งแรกบอกเลยว่าสิ่งที่คุณจะได้รับนั้นนอกจากค่างวดรถที่ถูกลงแล้ว มีเงินเหลือสำหรับหมุนเวียนไว้ใช้ในเรื่องจำเป็นอื่น ๆ ได้อีกเยอะ เรามาดูกันเลยว่าเมื่อรีไฟแนนซ์รถไทยพาณิชย์แล้วจะได้อะไรบ้างที่เหนือกว่า

  • วงเงินที่ได้รับหลังจากมีการประเมิน เริ่มต้น 50,000 บาท และมากสุดถึง 5,000,000 บาท ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับสภาพรถ ประวัติของรถ และเงื่อนไขอื่น ๆ ที่จำเป็นสำหรับการพิจารณาอนุมัติไฟแนนซ์รถยนต์ไทยพาณิชย์ด้วย 
  • สามารถวางแผนและเลือกระยะเวลาสำหรับรีไฟแนนซ์รถยนต์ scb ได้ด้วยตัวเอง เริ่มตั้งแต่ 1 – ระยะเวลานานสุด 6 ปี ตามกำลังและความสามารถทางการเงิน
  • ในระหว่างอยู่ในช่วงรีไฟแนนซ์รถคุณสามารถใช้งานรถได้ตามปกติ ไม่ได้มีการจำกัดหรือกำหนดการใช้งาน ทุกอย่างยังคงเหมือนเดิม 
  • ไฟแนนซ์รถยนต์ไทยพาณิชย์กี่วันอนุมัติ ? คุณอาจคิดว่าการยื่นเรื่องเพื่อขอรีไฟแนนซ์รถยนต์ใช้เวลานาน แต่สำหรับธนาคารไทยพาณิชย์แล้วนั้น 5 – 7 วันหลังจากยื่นเรื่องคุณก็จะทราบผลการอนุมัติแล้ว

อะไรบ้างที่เป็นข้อจำกัดของการรีไฟแนนซ์รถไทยพาณิชย์ ?

จริงอยู่ที่ว่าหากคุณมีปัญหาเรื่องการผ่อนรถหรือต้องการย้ายไฟแนนซ์รถยนต์มาใช้บริการกับธนาคารไทยพาณิชย์ปัญหาเรื่องการผ่อนชำระค่างวดก็จะได้รับการแก้ไขไปในทางที่ดี แต่การใช้บริการรีไฟแนนซ์รถไทยพาณิชย์มีข้อจำกัดที่คุณต้องทำการศึกษาไว้ล่วงหน้า เช่น

  • รถยนต์ที่นำมายื่นเรื่องเพื่อรีไฟแนนซ์รถไทยพาณิชย์จะต้องมีอายุการใช้งานมาแล้วไม่มากไปกว่า 15 ปี
  • ต้องไม่ใช่รถยี่ห้อ Chrysler, Fiat,เอ็ม จี, แดวู และ เปอร์โยหรือรถยนต์ที่นำเข้ามาประกอบในประเทศไทย
  • รีไฟแนนซ์รถยนต์ scb รับเฉพาะรถที่รีไฟแนนซ์กับสถาบันการเงินที่ได้ตกลงกันไว้แล้วเท่านั้น อย่าง ธ.ธนชาติ, Toyota leasing, Honda leasing, เงินติดล้อ เป็นต้น

ถ้าจะถามว่ารีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ไหนดี ? บอกเลยว่าตัดสินยากมากเพราะแต่ละธนาคารมีเงื่อนไขที่แตกต่างกันออกไป แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับคือรีไฟแนนซ์รถไทยพาณิชย์มีเงื่อนไขที่ดีในหลาย ๆ ข้อ อีกทั้งข้อจำกัดก็ไม่ได้เยอะเท่าสถาบันการเงินอื่น ฉะนั้นแล้วจึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีที่สุดในขณะนี้ก็ว่าได้