สมัครแอพกรุงศรีพร้อมโอนเงินผ่านแอพของธนาคารกรุงศรีง่ายๆ ใช้ได้ทันที

สมัครแอพกรุงศรี ยังมีอะไรอีกบ้างที่ทำได้ 2024

เพราะนอกจากการใช้งานพื้นฐานผ่านแอพกรุงศรีออโต้อย่างเช่นการโอนเงินผ่านแอพ จ่ายบิล รีไฟแนนซ์กรุงศรี เติมเงิน โทรศัพท์หรือตัดบัญชีค่าใช้จ่ายผ่านแอพได้แล้ว สำหรับลูกค้าที่ใช้บริการสินเชื่อรถหรือกู้เงินเพื่อซื้อรถกับทางธนาคารกรุงศรียังสามารถจ่ายค่างวดรถกรุงศรีผ่านแอพได้ด้วยเช่นกัน โดยที่ไม่จำเป็นต้องนำบิลไปจ่ายยังเคาท์เตอร์ของธนาคารหรือจุดบริการต่าง ๆ  ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่าช่วงเวลาในการจ่ายค่างวดรถส่วนใหญ่จะเป็นช่วงปลายเดือนหรือต้นเดือนที่มีอัตราคนเข้าใช้บริการธนาคารแต่ละสาขาเป็นจำนวนมาก เพราะฉะนั้นแล้วช่องทางนี้จึงเป็นอีกหนึ่งจุดบริการที่คุณสามารถชำระเงินในค่าใช้จ่ายดังกล่าวได้ อีกทั้งสำหรับใครที่ต้องการสมัครสินเชื่อ บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด ก็สามารถลงทะเบียนผ่านช่องทางแอพกรุงศรีออนไลน์นี้ได้เช่นกัน 

ปัญหาที่พบเจอบ่อยเมื่อแอพกรุงศรีเข้าไม่ได้ 2567

จริงอยู่ที่ว่าการใช้งานแอพพลิเคชั่นทางการเงินส่วนใหญ่แล้วทำให้เกิดความสะดวกสบาย เข้าถึงง่ายและใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลา แต่ใช่ว่าจะไม่มีปัญหาเกิดขึ้นเลย สำหรับแอพธนาคารกรุงศรีแล้วนั้นเชื่อได้เลยว่าคงมีผู้ใช้งานหลายรายที่ประสบกับปัญหาเข้าแอพกรุงศรีไม่ได้ หรือแอพกรุงศรีล่มวันนี้ ปัญหาเหล่านี้ล้วนทำให้ผู้ใช้งานที่ไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงเกิดอาการหัวเสียได้ ซึ่งเราได้รวบรวมสาเหตุเบื้องต้นของปัญหาเหล่านี้เอาไว้ให้คุณได้ทราบ มีดังต่อไปนี้ 

  • แอพธนาคารกรุงศรีของคุณไม่ได้รับการอัพเดตเวอร์ชั่นให้เป็นรุ่นปัจจุบันหรือรุ่นล่าสุด เพราะฉะนั้นส่งผลให้ฟีเจอร์หรือรายการต่าง ๆ ในโปรแกรมไม่ได้รับการรองรับ จึงส่งผลให้เกิดการเด้งออกทันทีเมื่อมีการเข้าระบบใช้งาน
  • มีผู้ใช้งานในเวลาเดียวกันเป็นจำนวนมาก จึงทำให้เกิดความขัดข้องเนื่องจากการเข้าถึงการใช้งานพร้อมกันในเวลาเดียว
  • การปรับปรุงระบบการทำงานของแอพพลิเคชั่น ซึ่งธนาคารกรุงศรีปิดปรับปรุงล่าสุดจะมีการแจ้งเตือนผ่านแอพและส่วนใหญ่จะเป็นในช่วงเวลาหลัง 22.00 น. เป็นต้นไป
  • ระบบสัญญาณ internet ของผู้ใช้งานเองเกิดความขัดข้อง อยู่ในพื้นที่ที่สัญญาณไม่เสถียร

หากเปลี่ยนโทรศัพท์เครื่องใหม่ ต้องทำอย่างไรกับแอพกรุงศรี ?

หลาย ๆ คนคงเกิดคำถามนี้อยู่ในใจแล้วว่าเมื่อทำการโหลดแอพธนาคารกรุงศรีมาไว้ในโทรศัพท์เครื่องใดเครื่องหนึ่งแล้วเมื่อเราเปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่แอพธนาคารกรุงศรีจะต้องทำอย่างไร ? อันที่จริงแล้วคุณสามารถโอนย้ายข้อมูลต่าง ๆ ได้ด้วยตัวเอง แต่ด้วยเพราะปัญหาหลาย ๆ อย่างที่ส่งผลกระทบ ทำให้ ณ ตอนนี้ทางธนาคารไม่อนุญาตให้คุณย้ายข้อมูลหรือวิธีสมัครแอพกรุงศรีในเครื่องใหม่ได้ด้วยตัวเองหากใครที่เคยมีประวัติการสมัครอยู่แล้ว ซึ่งวิธีสมัครแอพกรุงศรีในกรณีย้ายเครื่องจะต้องให้เจ้าหน้าที่ของธนาคารทำการโอนย้ายข้อมูลให้ด้วยเหตุผลทางด้านความปลอดภัยของข้อมูล โดยเอกสารที่ต้องนำติดตัวไปด้วยเมื่อต้องการย้ายข้อมูลบัญชีทางการเงินที่อยู่ในโทรศัพท์มือถือเครื่องเก่าคือ

  • บัตรประจำตัวประชาชนของเจ้าของบัญชีซึ่งต้องเป็นคนเดียวกันกับเจ้าของโทรศัพท์มือถือด้วย
  • สมุดบัญชีเงินฝากธนาคารที่ได้ผูกไว้กับแอพกรุงศรีออนไลน์

เนื่องด้วยปี 2567 การระบาดของเชื้อ covid -19 ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงในที่แออัด หรือความเสี่ยงที่เกิดจากการสัมผัส การใช้งานกรุงศรีแอพคงยังเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดของผู้ที่ต้องการติดต่อเพื่อทำธุรกรรมทางการเงิน เช่น การยืมเงินธนาคาร เป็นต้น ถึงแม้จะเกิดปัญหาต่าง ๆ อยู่บ้าง แต่ทางผู้ให้บริการก็ยังคงเตรียมพร้อมเพื่อรองรับการใช้งานที่มากขึ้นอย่างต่อเนื่องอยู่ตลอดเวลา