แนะนำ SCB Easy แอพธนาคารไทยพาณิชย์ พร้อมรายละเอียดปี 2024

scb easy app แอพธนาคารไทยพาณิชย์ที่ช่วยให้คุณจัดการเรื่องการเงินได้ง่ายกว่าใคร 2024

ณ ปัจจุบันนี้หากคุณไม่เคยทำธุรกรรมผ่านโทรศัพท์มือถือ (mobile banking) ไม่ว่าจะเป็นของธนาคารใดก็ตามถือว่าเชยเป็นอย่างมาก เพราะนี่ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความทันสมัยของยุคดิจิทัลที่ถูกปล่อยออกมาเพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้กับลูกค้าของแต่ละธนาคารให้สามารถทำธุรกรรมเบื้องต้นได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง เช่นอัพเดตความเคลื่อนไหวของบัญชี โอน สมัครบัตรเครดิค เปิดบัญชี ฯลฯ โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปยังธนาคารและเป็นการลดความแออัดในการเข้าใช้บริการของธนาคารสาขาต่าง ๆ ซึ่งหนึ่งในธนาคารแรก ๆ ที่ได้นำเอา mobile banking หรือ application ทางการเงินมาใช้นั่นก็คือธนาคารไทยพาณิชย์ โดยมีชื่อแอพว่า scb easy นั่นเอง  แอพธนาคารไทยพาณิชย์ได้ให้ผู้ที่มีบัญชีเงินฝากกับธนาคารหรือผู้สนใจที่จะใช้บริการสามารถสมัคร scb easy มือถือ ได้ทั้งในระบบ android และ ios อีกทั้งยังมีการอัพเดตเวอร์ชั่นให้มีความทันสมัยอยู่ตลอดเวลาโดยที่ลูกค้าไม่ต้องลงทะเบียนหรือสมัครใหม่เลย และรายละเอียดข้อมูลการทำธุรกรรมทางการเงินก็ยังมีอยู่เหมือนเดิม 

scb easy app เวอร์ชั่นล่าสุดดีอย่างไร ? 

อย่างที่รู้กันว่าการใช้งานแอพทางการเงินทุกประเภทไม่เว้นแม้กระทั่งแอพธนาคารไทยพาณิชย์ที่มีความเสถียรมากที่สุดก็จะต้องมีการอัพเดตเวอร์ชั่นเพื่อการใช้งานที่ดีกว่าเดิม โดย scb easy app เวอร์ชั่นเก่าที่การใช้งานทุกอย่างยังคงดีเหมือนเดิมและผู้ใช้หลาย ๆ คนอาจจะเข้าใจในระบบการทำงานที่มากขึ้นกว่าเดิมแล้ว แต่เมื่อใช้งานไปสักพักก็จะมีข้อความแจ้งเตือนให้คุณทำการอัพเดตเป็นเวอร์ชั่นใหม่ หรือเวอร์ชั่นล่าสุดที่กำลังใช้งานอยู่ในขณะนี้เพื่อเหตุผลด้านความปลอดภัยและปัญหาต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นตามมาทั้งจากระบบปฏิบัติการของมือถือแต่ละรุ่น ซึ่งถ้าเป็นโทรศัพท์ระบบ ios ที่ต่ำกว่า version 6 และ android ที่ต่ำกว่า version 10.3.4 จะไม่สามารถเข้าสู่ระบบ scb easy เพื่อใช้งานได้ และไม่สามารถโหลด scb easy เวอร์ชั่นเก่ามาใช้งานได้อีกต่อไป จนกว่าจะอัพเดตเป็นเวอร์ชั่นใหม่ให้แล้วเสร็จ 

อัพเดต scb easy 2567 ไม่ได้ กระทบต่อการใช้งานแอพธนาคารไทยพาณิชย์อย่างไรบ้าง ?

ก่อนอื่นต้องเข้าใจก่อนว่าสาเหตุของการอัพเดต scb easy เวอร์ชั่นล่าสุดไม่ได้ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากระบบปฎิบัติการโทรศัพท์มือถืออยู่ในรุ่นที่ต่ำกว่าที่กำหนดเอาไว้ หรือมือถืออยู่ในช่วงดัดแปลงการทำงานของระบบมือถือ (root / jailbreak) ก็ไม่สามารถทำได้เช่นกัน และอีกเหตุผลหนึ่งที่หลาย ๆ คนพบเจอบ่อยคือความจำในเครื่องมีน้อยจนเกินไปไม่เพียงพอต่อการอัพเดตเป็นเวอร์ชั่นใหม่และแอพไทยพาณิชย์ล่ม เพราะฉะนั้นจะต้องจัดการสาเหตุของปัญหาต่าง ๆ ให้เรียบร้อยเสียก่อน แน่นอนว่าหากใครที่ไม่ได้อัพเดตเวอร์ชั่นการใช้งานจะไม่สามารถทำธุรกรรมต่าง ๆ ของธนาคารได้อีกเพราะระบบไม่รองรับ ยกเว้นการทำรายการชำระบิลล่วงหน้า โอนเงินล่วงหน้า หรือตัดบัตรเครดิตล่วงหน้าจะยังคงใช้งานได้เหมือนเดิมตามการแจ้งทำธุรกรรมล่วงหน้าหรือจนกว่าคำสั่งดังกล่าวจะถูกยกเลิกไป

scb easy ถือได้ว่าเป็นแอพทางการเงินยอดนิยม ที่ไม่ว่าใครต่างก็มีไว้ในเครื่องเพราะนอกจากจะใช้ในการทำธุรกรรมทางการเงินของธนาคารแล้ว บริการยืมเงินออนไลน์จากแอพยืมเงินต่าง ๆ ก็ยังมีความเกี่ยวข้องกับแอพธนาคารไทยพาณิชย์นี้ด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นแล้วเพื่อให้การใช้งานไม่สะดุด ไหลลื่นและปลอดภัย การอัพเดตเวอร์ชั่นก็มีส่วนสำคัญ อย่าละเลยและมองข้ามเป็นอันขาดเพราะเรื่องการเงินไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ล้วนสำคัญแทบทั้งสิ้น