ขั้นตอนโอนเงินโทรศัพท์ทรูเข้าบัญชีธนาคารหรือ Wallet (อัพเดทล่าสุด)

เช็คยอดเงินทรูก่อนโอนเงินโทรศัพท์ทรูต้องทำอย่างไร 2567

หากคุณใช้งานโทรศัพท์ของทรูโดยเฉพาะแบบเติมเงินนั้น แน่นอนว่าเรื่องยอดเงินคงเหลือเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะหากเงินหมดก็ไม่สามารถใช้งานการโทรได้ ซึ่งค่อนข้างแตกต่างจากการใช้งานแบบรายเดือนที่การโทรไม่ได้ถูกจำกัดแค่เฉพาะเงินที่เติมลงไป แต่คุณสามารถโทรได้ตามจำนวนนาทีของแพ็คเกจที่ได้ใช้บริการ และหากใช้เกินจำนวนนาทีที่กำหนดก็ยังคงใช้งานต่อไปได้เรื่อย ๆ แต่สำหรับแบบเติมเงินนั้นหากเงินหมดทุกอย่างก็ไม่สามารถใช้งานได้ ต้องเติมเงินเข้าไปหรือให้คนอื่นโอนมาให้ เพราะฉะนั้นแล้วการรู้ยอดเงินคงเหลือที่สามารถใช้งานได้ถือว่ามีความสำคัญมากทั้งในเรื่องการโทรและการโอนเงินโทรศัพท์ทรูไปให้เบอร์อื่น ซึ่งคุณสามารถตรวจเช็คได้ 4 วิธี ตามด้านล่างนี้

  • โทรเบอร์ 9302 เพื่อเช็คยอดเงินกับระบบอัตโนมัติผ่านการโทร
  • กดรหัส #123# แล้วกดโทรออก คุณจะได้รับการแจ้งจำนวนเงินที่เหลืออยู่ในซิมผ่านข้อความ
  • เช็คยอดเงินทรูผ่าน app true เมื่อเข้าในระบบแล้วจะมีรายการให้กดเลือกเพื่อดูยอดเงินคงเหลือสำหรับที่จะใช้งานได้
  • เช็คยอดเงิน True ผ่านเว็บไซต์ true iservice ลักษณะการใช้งานจะคล้าย ๆ กับ app สะดวก รวดเร็ว และใช้งานง่ายเหมือนบริการดีแทคยืมเงินเลย

โอนเงินโทรศัพท์ทรูได้ไหม ? ต้องโอนครั้งละเท่าไร ? 

การที่ไม่สามารถใช้งานการโทรได้เนื่องมาจากยอดเงินคงเหลือไม่เพียงพอสำหรับการโทรเป็นเรื่องที่สร้างความรำคาญใจให้แก่ผู้ใช้งานโทรศัพท์เป็นอย่างยิ่ง เพราะฉะนั้นแล้วทางเครือข่ายโทรศัพท์ของทรูจึงมีบริการโอนเงินโทรศัพท์ทรู โดยคุณสามารถโอนเงินมือถือทรูให้เบอร์อื่นได้ในเครือข่ายของทรูด้วยกันเองตามจำนวนที่กำหนด โดยมีการกำหนดจำนวนเงินขั้นต่ำที่จะโอนระหว่างเบอร์ได้ที่ 10 บาท 20 บาท 30 บาท 40 บาท และมากที่สุดต่อครั้ง 50 บาท และภายใน 1 เดือน ยอดเงินรวมจะต้องไม่มากไปกว่า 400 บาท แต่บริการนี้ไม่ได้ให้โอนเงินกันฟรี ๆ จะมีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมต่อครั้ง เริ่มต้นที่ 2 บาท โดยวิธีโอนเงินจากซิมทรูไปยังเบอร์อื่นสามารถทำไปพร้อมกันได้เลยตามขั้นตอนดังต่อไปนี้ 

  • กดรหัส *666* ตามด้วย เบอร์โทรที่ต้องการโอนให้ (เบอร์ทรู)* ตามด้วย จำนวนเงินที่ต้องการโอนให้*รหัสผ่าน # แล้วกดโทรออก เช่น *666*0844445555*30*1234#

ต้องการโอนเงินโทรศัพท์ทรูให้เครือข่ายอื่นทำได้หรือไม่ ? หากไม่ได้ทำอย่างไรได้บ้าง ? 

โทรศัพท์มือถือในเครือข่ายอื่นก็มีบริการโอนเงินให้เงินด่วนฉุกเฉินโอนเข้าบัญชีในเครือข่ายเดียวด้วยกันแต่สิ่งที่ยังเป็นข้อจำกัดที่ไม่สามารถทำได้ถึงแม้ว่าจะล่วงเลยเข้าสู่ปี 2024 แล้วก็ตามนั่นคือการโอนเงินในโทรศัพท์ข้ามเครือข่ายเช่นเดียวกันกับการโอนเงินทรูมูฟให้เบอร์อื่นต่างเครือข่ายก็ยังทำไม่ได้ เพราะฉะนั้นหากจำเป็นต้องโอนเงินโทรศัพท์ทรูไปยังเบอร์มือถือที่ใช้เครือข่าย AIS Dtac หรืออื่น ๆ ก็จำเป็นต้องใช้วิธีการอื่นแทน เช่น โอนเงินในซิมทรูเข้าวอลเลทตามปกติแล้วค่อยโอนเงินจาก wallet ในเครื่องนั้น ๆ เติมเข้าโทรศัพท์ต่างเครือข่ายแทน หรือจะใช้การโอนเงินในซิมทรูเข้าบัญชีธนาคารก่อนจึงทำการโอนเข้าเบอร์ในเครือข่ายที่ต้องการ ซึ่งนั่นอาจทำให้เกิดความยุ่งยาก ซับซ้อน กว่าการเติมเงินเข้าเบอร์นั้น ๆ โดยตรง 

การที่ผู้ใช้งานเครือข่ายทรูในระบบเติมเงินสามารถโอนเงินจากโทรศัพท์เข้าทรูมันนี่ไปยังเบอร์อื่น ๆ ที่อยู่ในเครือข่ายเดียวกันได้เป็นบริการที่ดีมากเพราะในยามฉุกเฉินหรือจำเป็นที่ต้องใช้งานก็สามารถทำได้ทันที แต่ที่สำคัญก่อนจะโอนเงินให้ใครต้องเช็คยอดเงินทรูที่มีอยู่ด้วยว่าเพียงพอต่อการโอนให้เบอร์อื่นหรือไม่ จะได้ไม่ต้องเสียเวลาตรวจเช็คภายหลัง