วิธีโอนเงินในซิม AIS เข้าบัญชีธนาคารและขั้นตอนการสมัครผ่านออนไลน์ 2024

โอนเงินในซิม ais เข้าบัญชีธนาคารได้หรือไม่ 2567 ?

ปกติแล้วการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารเป็นบริการอย่างหนึ่งที่สามารถทำได้ผ่านโทรศัพท์ที่เรียกว่า mobile banking แต่เงินที่จะทำการโอนนั้นเป็นเงินที่อยู่ในบัญชีธนาคารและถูกใช้งานโดยการโอนผ่านแอพพลิเคชั่น ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับซิมการ์ดของโทรศัพท์มือถือแต่อย่างใด เพราะฉะนั้นแล้วหากจะถามว่า ณ ตอนนี้สามารถโอนเงินในซิม ais เข้าบัญชีธนาคารหรือโอนเงินในซิมเข้าบัญชีสามารถทำได้หรือไม่ บอกเลยว่าได้ แต่จะเป็นในรูปแบบที่แตกต่างออกไปจากการโอนเงินผ่าน mobile banking เพราะฉะนั้นแล้วควรทำความเข้าใจในบริการนี้ให้ดีว่าสามารถทำได้ในกรณีใดบ้าง ซึ่งวิธีโอนเงินจากซิมเข้าบัญชีของ ais ที่ใช้งานกันอยู่ในปัจจุบันจะได้มีการกล่าวถึงในหัวข้อต่อไปดังนี้

โอนเงินในซิม ais เข้าบัญชีธนาคารผ่าน mpay ตัวแทนที่ช่วยให้โอนเงินได้ง่ายขึ้น  

Mpay เป็นแอพพลิเคชั่นโอนเงินของเอ ไอ เอส ที่เชื่อมต่อเข้ากับบัญชีเงินฝาก prompt pay ให้ทำการโอนเงิน / ถอนเงินสดจากบัญชีออกมาใช้จ่ายผ่านการทำรายการทางซิมการ์ด ais ซึ่งวิธีการโอนเงิน ais เข้าธนาคารผ่านเอ็ม เพย์ มีวิธีโอนเงินจากซิม ais ง่าย ๆ ดังนี้

  • กรอกเบอร์โทรศัพท์ของผู้ที่จะโอนเงิน / ตัวแทนที่รับโอนเงิน
  • จำนวนเงินที่ต้องการโอนเงินในซิม ais เข้าบัญชีธนาคารในครั้งนั้น ๆ 
  • กรอกเบอร์โทรศัพท์ของและบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ที่รับเงินปลายทาง

เมื่อกรอกข้อมูลที่ต้องการเสร็จสิ้นแล้ว ระบบโอนเงินจากซิมเข้าธนาคารจะประมวลผลและแจ้งเพื่อให้ตรวจสอบข้อมูลก่อนกดยืนยัน ข้อสำคัญสำหรับการโอนเงิน ais เข้าธนาคารด้วยวิธีนี้คือ 

  • เบอร์โทรปลายทางที่รับเงินต้องใช้งานเครือข่าย ais ด้วยเช่นกัน
  • จำนวนเงินที่โอนได้ใน 1 วันมากสุด 10000 บาท ทำรายการโอนเงินในซิมเข้าบัญชีได้มากสุด 5 ครั้ง / วัน
  • บริการดังกล่าวเก็บค่าธรรมเนียม 35 บาท / ครั้ง 
  • หากคุณผูกบัญชีเงินฝาก prompt pay กับธนาคารกรุงไทย สามารถโอนเงิน ais เข้าธนาคารกรุงไทยและใช้บัตร ATM กดเงินสดออกมาโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่ถ้าโอนเงิน ais เข้าธนาคารกสิกรไทย หรือโอนเงินในซิม ais เข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งจะสามารถกดเงินได้จากตู้ ATM ของธนาคารกรุงไทยเท่านั้นจะมีค่าธรรมเนียมในการกดครั้งละ 10 บาท

โอนเงินในซิม ais เข้าบัญชีธนาคารให้กันและกันผ่านเบอร์มือถือ

คนที่ใช้งานโทรศัพท์มือถือในระบบ AIS แบบเติมเงินคงรู้จักวิธีโอนเงินจากซิม ais ไปยังเบอร์อื่นในเครือข่ายเดียวกันอยู่แล้ว แต่สำหรับคนที่เพิ่งย้ายค่ายหรือเปลี่ยนจากแพ็คเกจโทรรายเดือนมาเป็นเติมเงินคงจะยังไม่เข้าใจว่าบริการนี้เกี่ยวอะไรกับการโอนเงินในซิม ais เข้าบัญชีธนาคาร ด้วยเพราะเป็นบริการโอนเงินค่าโทรระหว่างซิม เพราะฉะนั้นแล้วเมื่อคุณโอนเงินให้เบอร์อื่น เจ้าของเบอร์ก็จะโอนเงินกลับมายังบัญชีของคุณ โดยมีวิธีโอนเงินจากซิม ais ดังนี้

  • กดรหัส *700# ตามด้วยโทรออก 
  • พิมพ์เลข 1 เพื่อเลือกเมนูโอนเงิน จากนั้นก็กดเบอร์ปลายทางที่จะโอนเงินให้
  • กดจำนวนเงินที่จะโอน เริ่มต้นที่ 10 20 30 และมากสุด 100 บาท / ครั้ง ระบบจะทำการโอนเงินให้เบอร์ที่ต้องการ คุณสามารถแจ้งให้เจ้าของเบอร์โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารได้เลย พร้อมค่าธรรมเนียม 3 บาท 

 บริการโอนเงินในซิม ais เข้าบัญชีธนาคาร เป็นบริการเสริมที่ผู้ใช้งาน ais สามารถใช้บริการได้ในยามจำเป็นเร่งด่วน แต่จำเป็นต้องใช้กับเบอร์ที่มีเครือข่ายเดียวเท่านั้น เพราะฉะนั้นการแนะนำซิมais ให้คนรอบข้างใช้งานถือเป็นแนวทางหนึ่งที่ช่วยให้คุณเข้าถึงบริการดังกล่าวได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องกลัวเงินหมดอีกต่อไป