สนใจรีไฟแนนซ์บ้านกรุงไทยพร้อมข้อมูลวงเงินและดอกเบี้ยรีไฟแนนซ์บ้าน 2567

รีไฟแนนซ์บ้านกรุงไทย 2567 ดีกว่าธนาคารอื่นอย่างไร ?

ถ้าจะพูดถึงการรีไฟแนนซ์บ้านเอาเข้าจริง ๆ แล้วสามารถยื่นเรื่องกับธนาคารไหนก็ได้เพราะส่วนใหญ่แล้วจะมีวงเงินที่ธนาคารแต่ละแห่งสามารถให้ได้ไม่ต่างกันขึ้นอยู่กับปัจจัยหลาย ๆ อย่างรวมกัน แต่โดยทั่วไปแล้วในการตัดสินใจจำเป็นจะต้องมีตัวเลือกอย่างน้อย 3 แห่งเพื่อหาสินเชื่อที่เหมาะสมที่สุด และหนึ่งในธนาคารที่เรามักจะได้ยินกันบ่อยและขึ้นชื่อเรื่องการรีไฟแนนซ์บ้านนั่นก็คือสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านกรุงไทย โดยเฉพาะในปี 2024 ที่ล่วงเลยเข้าสู่ช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีแล้วด้วยนั้น ดูท่าว่าจำนวนผู้ที่ยื่นขอรีไฟแนนซ์บ้านธนาคารกรุงไทยก็มีจำนวนเพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งเราได้นำเอาเหตุผลบางส่วนที่ทำให้สินเชื่อกรุงไทยรีไฟแนนซ์บ้านได้รับความนิยมจากลูกค้ามาให้คุณได้ลองพิจารณาดูเผื่อว่าในขณะคุณก็กำลังมองหาแหล่งสินเชื่อดี ๆ เพื่อรีไฟแนนซ์บ้าน

บริการรีไฟแนนซ์บ้านกรุงไทย ไม่ได้มีแค่ 1 แต่มีถึง 3 บริการในคราเดียวกัน 

  1. รีไฟแนนซ์บ้านเพิ่มวงเงิน ปกติแล้วการรีไฟแนนซ์บ้านส่วนใหญ่น้อยมากที่จะได้รับวงเงินเพิ่มขึ้นหรือสามารถยื่นกู้ในสินเชื่อตัวอื่นไปพร้อม ๆ กันได้ ซึ่งส่วนมากจะได้วงเงินเท่าเดิมหรือไม่ก็ได้รับโปรโมชั่นดอกเบี้ยรีไฟแนนซ์บ้านในอัตราที่ถูกลงกว่าเดิมในช่วงปีแรกที่เข้าร่วมโครงการ แต่สำหรับรีไฟแนนซ์บ้านกรุงไทยนั้นคุณสามารถยื่นเรื่องขอกู้เงินเพิ่มเพื่อนำเงินที่ได้ไปใช้อย่างอื่นตามความจำเป็น เรียกได้ว่าได้ทั้งรีไฟแนนซ์บ้านพร้อมกับขอสินเชื่อเพิ่มเพื่อนำไปใช้จ่ายในเวลาเดียวกันได้ด้วย 
  2. รีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารกรุงไทยสามารถนำไปใช้กับเพื่อถอนจำนองบ้าน ตึก อาคาร หรือสิ่งปลูกสร้างที่อยู่อาศัยกับแหล่งเงินกู้อื่นได้ หรือจะนำเอาวงเงินที่ได้รับไปปลูกสร้างที่อยู่อาศัยใหม่ด้วยก็ได้ ในกรณีนี้จะได้ทั้งการไถ่ถอนคืนและสร้างขึ้นมาใหม่พร้อมกันในครั้งเดียว
  3. การรีไฟแนนซ์บ้านกรุงไทย 2567 คุณสามารถนำเอาบ้านที่ได้ไถ่ถอนกลับคืนมา หรือหลักฐานการสร้างบ้านหลังใหม่นั้นมาเป็นหลักประกันได้ด้วยเช่นกัน ไม่จำเป็นต้องวิ่งเต้นเพื่อหาหลักทรัพย์ก้อนใหม่มาเพื่อใช้เป็นหลักประกันการรีไฟแนนซ์

ใช้เอกสารรีไฟแนนซ์บ้านกรุงไทยน้อยมากเมื่อเทียบกับสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านจากธนาคารอื่น 

เอกสารที่ใช้สำหรับการรีไฟแนนซ์บ้านกรุงไทยค่อนข้างมีความสำคัญมาก แต่ในขณะเดียวกันไม่ได้มีความจุกจิก วุ่นวาย หรือซับซ้อนอะไรในการเตรียม โดยหลัก ๆ แล้วจะมีเอกสารสำคัญ 2 ประเภทด้วยกันคือ

  • เอกสารส่วนตัวสำหรับผู้ขอรีไฟแนนซ์บ้านธนาคารกรุงไทย ประกอบด้วย
  • สำเนาบัตรประชาชนของผู้กู้หลัก ผู้กู้ร่วมและหากมีคู่สมรสก็จำเป็นต้องนำเอาของคู่สมรสมาใช้เป็นหลักฐานด้วย หากรับราชการก็สามารถใช้บัตรประจำตัวข้าราชการได้เช่นกัน
  • หากเป็นพนักงานประจำหรือทำงานที่มีรายได้แน่นอนจำเป็นจะต้องมีสลิปเงินเดือนมาเป็นหลักฐานเพื่อแสดงถึงที่มาของรายได้และรายงานการเดินบัญชีเงินเข้า – ออก ย้อนหลังตามระยะเวลาที่ธนาคารกำหนด ไม่ต่ำกว่า 6 เดือน ทั้งของผู้กู้หลัก ผู้กู้ร่วมและคู่สมรสด้วย
  • เอกสารรีไฟแนนซ์บ้านกรุงไทย

    • สำเนาโฉนดที่ดินที่แสดงถึงการเป็นเจ้าของ ไว้สำหรับเป็นหลักฐานการค้ำประกัน
    • แบบพิมพ์เขียวที่ไว้สำหรับจัดจ้างการก่อสร้าง รวมถึงใบอนุญาตในการก่อสร้าง
    • ภาพถ่ายของบ้าน ห้องชุด ตึกแถว อาคาร ที่จะนำมารีไฟแนนซ์
    • รายการบัญชีเงินกู้ หนังสือสัญญา และหนังสือสัญญาที่ใช้เพื่อจำนองหลักทรัพย์ที่มีอยู่ฉบับถ่ายเอกสาร 

การรีไฟแนนซ์บ้านถือว่าเป็นเรื่องสำคัญมาก ดังนั้นแล้วจำเป็นจะต้องได้รับคำปรึกษาที่จากธนาคารหรือสถาบันการเงินที่มีความรู้ ความชำนาญ ซึ่งสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านกรุงไทยถือว่ามีจุดเด่นที่ได้เปรียบกว่าธนาคารอื่นเช่นกันดังจะเห็นได้จากข้อมูลที่นำเสนอไปข้างต้น