วิธีเปิดบัญชีไทยพาณิชย์พร้อมไขข้อสังสัยว่าเปิดบัญชีธนาคารไหนดี 2024

มือใหม่หัดออม เปิดบัญชีไทยพาณิชย์ 2567 ทำได้อย่างไรบ้าง ? 

วิธีการออมเงินที่ปลอดภัยที่สุดต้องยกให้กับการนำเงินไปฝากธนาคาร แต่จะฝากเงินได้นั้นคุณจะต้องมีบัญชีเงินฝากกับธนาคารเสียก่อน ซึ่งรูปแบบการเปิดบัญชีเงินฝากในปัจจุบันนี้มีให้เลือกหลากหลายช่องทางขึ้นอยู่กับความจำเป็นและความต้องการของแต่ละคน โดยหนึ่งในธนาคารที่มีผู้นิยมนำเงินไปฝากมากที่สุดในลำดับต้น ๆ คือธนาคารไทยพาณิชย์ เรามาดูไปพร้อม ๆ กันเลยว่าการเปิดบัญชี SCB ออนไลน์ นั้นมีวิธีการอย่างไรกันบ้าง ? เผื่อเป็นทางเลือกให้กับคุณได้ผ่านแอพ SCB

เปิดบัญชีไทยพาณิชย์ด้วยตัวเองที่ธนาคาร ง่าย ๆ เปิดปุ๊ป ได้ปั๊ป

การเปิดบัญชีใหม่ไทยพาณิชย์ด้วยตัวเองยังคงเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ถึงแม้ว่าจะมีแอพพลิเคชั่นของธนาคารก็ตาม ด้วยเพราะวิธีนี้ไม่ได้มีความยุ่งยากซับซ้อนอะไร แต่อาจจะต้องเสียเวลาในการเดินทางและรอคิวเพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ สำหรับการเปิดบัญชีใช้อะไรบ้าง ? บอกเลยว่าไม่ได้มีหลักฐานอะไรเลยนอกจากบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ที่ต้องการเปิดบัญชีใบเดียวและเงินจำนวน 500 บาท ซึ่ง scb เปิดบัญชีขั้นต่ำได้กำหนดเอาไว้  ทั้งในกรณีของการเปิดบัญชีไทยพาณิชย์ไม่ทำบัตร ATM เงิน 500 จะเป็นเงินฝากเริ่มต้นที่ได้ถูกเก็บไว้ในบัญชี และรวมทำบัตร ATM เงิน 500 บาทจะเป็นเงินฝากในบัญชีและจะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมบัตร ATM สำหรับการสมัครครั้งแรก 100 บาท และ 200 บาท เป็นค่าธรรมเนียมรายปีที่ธนาคารเรียกเก็บ (รวมเบ็ดเสร็จ 800 บาท) สำหรับการเปิดบัญชีด้วยตัวเองนั้นผู้ที่จะเปิดบัญชีไทยพาณิชย์อายุต้องไม่ต่ำกว่า 15 ปี ถ้าอายุต่ำกว่านี้ต้องให้ผู้ปกครองเป็นคนจัดการและดูแลเรื่องบัญชีเงินฝากให้ก่อน ข้อดีของการเปิดบัญชีด้วยวิธีนี้คือคุณจะได้สมุดบัญชีไทยพาณิชย์ติดตัวมาด้วย สามารถตรวจเช็คยอดเงินในบัญชีได้ง่าย ๆ อีกทั้งผู้ที่ไม่ถนัดการใช้งานผ่านแอพการมีสมุดบัญชีไทยพาณิชย์ติดตัวไว้จะช่วยเป็นหลักฐานเพื่อตรวจดูรายการเงินเข้า – ออกในบัญชีได้ดีเลยทีเดียว

เปิดบัญชีไทยพาณิชย์ออนไลน์ ใช้งานง่าย จะเปิดที่ไหน เมื่อไหร่ ก็ได้ 

การเปิดบัญชีออนไลน์ scb เป็นการเปิดบัญชีที่ให้ผู้ที่สนใจแต่ไม่มีเวลามากพอที่จะเดินทางไปเปิดบัญชีด้วยตัวเองสามารถทำได้ผ่านแอพ scb easy ซึ่งวิธีดังกล่าวจะค่อนข้างมีความยืดหยุ่นมากกว่าการเปิดบัญชีด้วยเองที่ธนาคาร เช่น ไม่มีการกำหนดจำนวนของ scb เปิดบัญชีออนไลน์ขั้นต่ำเอาไว้ เริ่มต้นที่ 0 บาท ก็เปิดบัญชีเงินฝากได้เช่นกัน โดยการเปิดบัญชีออนไลน์เมื่อคุณได้กรอกข้อมูลลงไปในระบบแล้ว ขั้นตอนการยืนยันตัวตนจะทำได้ 2 แบบ คือ ยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชน ซึ่งจะใช้รูปแบบการถ่ายรูปบัตรและสแกนลงในระบบ ส่วนแบบที่ 2 เป็นการเปิดบัญชีไทยพาณิชย์เซเว่น คือการเปิดบัญชีผ่านแอพเช่นเดียวกัน แต่ในขั้นตอนการยืนยันตัวตนคุณจะต้องเลือกเป็น SCB easy ID หลังจากนั้นก็ไปยัง 7 – 11 เพื่อทำการยืนยันตัวตนในระบบ เมื่อเสร็จสิ้นขั้นตอนต่าง ๆ เรียบร้อยแล้วคุณก็จะได้รับเป็นสมุดบัญชี electronic สามารถตรวจสอบรายการเงินเข้า – ออก ผ่านทางแอพ scb easy ไม่ต้องพกสมุดไป ๆ มา ๆ ให้ยุ่งยาก มาพร้อมบริการเงินด่วนโอนเช้าบัญชีภายใน 30 นาที และหากใครที่ต้องการทราบว่าเปิดบัญชีไทยพาณิชย์เสียกี่บาท หากไม่นับรวมวิธีการยืนยันตัวตนผ่านเซเว่นก็แทบจะไม่ต้องจ่ายเงินเลยสักบาทก็เปิดบัญชีออนไลน์ได้แล้ว

เมื่อมาถึงตรงนี้คุณคงพอจะตัดสินใจได้แล้วว่าเปิดบัญชีธนาคารไหนดี 2024 หากสนใจเปิดบัญชีออนไลน์ธนาคารไทยพาณิชย์ก็สามารถทำได้ทั้งที่ธนาคารและผ่านแอพ ทั้ง 2 วิธีนี้ไม่ว่าจะเลือกวิธีไหนก็ล้วนแล้วแต่ทำให้คุณได้เป็นเจ้าของบัญชีเงินฝากได้เช่นกัน